Thái Cực Quyền


- Thái cực quyền là môn “quyền thuật” đã lưu hành từ lâu đời của Trung Quốc (động tác phối hợp của thủ pháp, nhãn pháp, thân pháp, bộ pháp), “thuật thổ nạp” (vận động hít khí sâu thả cũ thu mới), “thuật đạo dẫn” (vận động cơ thể và khí công).
- Sự kếp hợp chặt chẽ của ba thứ : ý chí, hít thở, động tác (theo thuật ngữ gọi là : luyện ý, luyện khí, luyện thân) tạo ra môn thể dục v õ thuật mới để chữa bệnh, tăng cường thể chất và bảo vệ sức khỏe là kếp hợp chặc chẽ giữa nội ngoại toàn thân đã cấu thành tính thống nhất trong ngoài và tính tổng thể của phương pháp rèn luyện Thái cực quyền, nó và quan niệm tổng thể của trị liệu trong Y học Trung Quốc là một.
- Kết hợp đạo dẫn và thổ nạp, trong khi tập Thái cực quyền không chỉ tiến hành các hoạt động của cơ bắp và khớp xương mà còn kết hợp giữa động tác và hít thờ, từ đó tăng cường rèn luyện của nội tạng.

Uptung xin chia sẻ cho mọi người một số tài liệu, giáo trình, ebook tìm hiểu, hướng dẫn học Thái Cực Quyền từ cơ bản đến nâng cao, cho người mới bắt đầu học hoặc những người đã luyện tập lâu năm.


01. Thái Cực Quyền - Trương Tam Phong (Phần 1) 
02. Thái Cực Quyền - Trương Tam Phong (Phần 2) 
03. Thái Cực Quyền có lưu hình. 
04. Thái Cực Quyền (Dưỡng Sinh) Tổng Hợp 
05. Thái Cực Quyền Luận Giải 
06. Thái Cực Quyền vấn đáp. 
07. Thái Cực Quyền 37 thế 
08. Hướng dẫn tập luyện Thái Cực Quyền 
09. Thái Cực Quyền - Tôn Thât Cảnh. 
10. Thái Cực Quyền Toàn Tập. 
11. Thái Cực Quyền 24 thế đơn giản. 
12. Thái Cực Quyền Trị Bệnh. 
13. Thái Cực Quyền lợi ích. 
14. Thái Cực Quyền - lịch sử. 
15. Thiền dưỡng sinh trong Thái Cực Quyền. 


Nếu đọc giả nào có tài liệu về Thái Cực Quyền hay hoặc có những kiến thức muốn chia sẻ cùng mọi người, xin hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng trao đổi chia sẻ và cùng phát triển. Chân thành cảm ơn!



6 Comments

Previous Post Next Post